Các bước lắp đặt máy lạnh đúng quy trình kỹ thuật

Máy lạnh là một trong những thiết bị được lắp đặt ở hầu hết các hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn,.... cũng như văn phòng làm việc của các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Để máy lạnh có thể hoạt động hiệu quả trong thời gian dài mà không gặp phải sự cố, hư hỏng, ngoài sử dụng đúng cách, người dùng cần phải chú ý đến việc lắp đặt. Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu về các bước lắp đặt máy lạnh đúng quy trình kỹ thuật.


các bước lắp đặt máy lạnh đúng quy trình kỹ thuật
 

Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp cho máy lạnh 2 cục

Hiện nay, sản phẩm máy lạnh 2 cục là loại được lựa chọn nhiều nhất. Loại máy lạnh này có hai bộ phận chính là dàn nóng và dàn lạnh. Mỗi một bộ phận cần được lắp đặt ở những vị trí thích hợp thì mới có thể hoạt động hiệu quả. Vậy nên trước khi tiến hành lắp đặt máy lạnh, bạn cần chọn vị trí phù hợp cho dàn nóng và dàn lạnh.

1. Lựa chọn vị trí phù hợp cho dàn lạnh

Dàn lạnh là bộ phận có nhiệm vụ thổi ra hơi lạnh để điều hòa và làm mát không gian. Vậy nên, bộ phận này thường được lắp đặt ở trong nhà. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý:

- Lựa chọn vị trí trên cao để lắp đặt dàn lạnh.

- Không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời.

- Không có vật chắn ở phía trước.

- Tránh xa các nguồn nhiệt từ những đồ dùng khác.
 

các bước lắp đặt máy lạnh đúng quy trình kỹ thuật
 

2. Lựa chọn vị trí phù hợp cho dàn nóng

Khác với dàn lạnh, cục nóng có nhiệm vụ tỏa nhiệt. Vậy nên bộ phận này cần được lắp đặt ở bên ngoài. Và khi lựa chọn vị trí để lắp đặt, bạn cần lưu ý:

- Lựa chọn những vị trí thoáng mát.

- Không bị ánh sáng mặt trời chiếu đến liên tục và trực tiếp. Nếu bắt buộc phải lắp đặt ở những vị trí này, nên làm mái che cho dàn nóng.

- Không lắp đặt ở những vị trí cao hơn dàn lạnh.
 

Các bước lắp đặt máy lạnh đúng kỹ thuật

Sau khi lựa chọn được vị trí thích hợp cho dàn nóng và dàn lạnh, tiếp theo bạn sẽ tiến hành lắp đặt máy lạnh theo các bước sau:

- Bước 1. Chuẩn bị vật tư: Ống đồng; CB điện; Dây điện; Miếng quấn cách nhiệt; Ống ruột gà dẫn nước từ dàn lạnh ra ngoài; Giá đỡ dàn nóng và dàn lạnh; Vít, khoan lỗ và các dụng cụ liên quan.

- Bước 2. Lắp giá đỡ cho dàn lạnh: Đầu tiên, bạn cần cân chỉnh giá đỡ thăng bằng sau đó dùng vít và khoan để cố định lại. Sau khi giá đỡ đã được gắn chắc chắn, bạn sẽ cho dây đồng ra ngoài.

- Bước 3. Đấu nối dây điện: Trên dàn lạnh có một hộp điện ở bên trong, bạn cần mở hộp này ra và tiến hành đấu nối dây điện.
 

các bước lắp đặt máy lạnh đúng quy trình kỹ thuật
 

- Bước 4. Lắp dây đồng, dây dẫn nước và quấn cách nhiệt: Khi đấu nối dây dẫn nước, bạn cần tránh tạo ra đường gấp khúc vì sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy, gây ra hiện tượng trào ngược. Sau khi đấu nối dây điện xong, bạn cần quấn cách nhiệt kỹ lưỡng để không làm thất thoát môi chất làm lạnh và hơi lạnh.

- Bước 5. Lắp dàn lạnh lên giá đỡ: Tiến hành lắp đặt dàn lạnh lên giá đỡ, điều chỉnh cho cân bằng và kiểm tra xem đã chắc chắn chưa?

- Bước 6. Đi dây đồng từ dàn lạnh đến dàn nóng: Bạn sẽ bẻ ống dây để vừa với vị trí của dàn nóng. Tiếp theo, dùng kìm loe đầu ống đồng kết nối với cục nóng bên ngoài. Cuối cùng, dùng cờ lê vặn hai điểm nối thật chặt và khít.
 

các bước lắp đặt máy lạnh đúng quy trình kỹ thuật
 

- Bước 7. Gắn chân cố định dàn nóng: Tiến hành đo khoảng cách chân đế của dàn nóng để gắn giá đỡ. Sau khi cân chỉnh giá đỡ thăng bằng, bạn dùng khoan và vít để lắp cố định. Cuối cùng gắn giá đỡ lên vị trí cố định.

- Bước 8. Đấu nối dây đồng: Đấu nối dây đồng đã nối ở trên vào dàn nóng, dùng cờ lê siết thật chặt. Sau khi đấu nối xong, bạn nên kiểm tra lại xem gas trong dàn nóng có bị rò rỉ hay còn hoạt động không?

- Bước 9. Đấu nối điện cho dàn nóng: Tiến hành đấu nối dây điện cho dàn nóng sau đó quấn cách nhiệt cho van ga, môi chất để đảm bảo ga không bị rò rỉ.
 

các bước lắp đặt máy lạnh đúng quy trình kỹ thuật
 

- Bước 10. Chạy thử máy lạnh: Tiến hành chạy thử để kiểm tra xem máy lạnh đã hoạt động bình thường chưa?

Trên đây là các bước lắp đặt máy lạnh theo đúng quy trình kỹ thuật mà VnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết cách lắp đặt để giúp cho máy lạnh nhà mình hoạt động hiệu quả trong thời gian dài mà không gặp phải những sự cố, hư hỏng đáng tiếc.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả