Cà phê rang xay để được bao lâu?

Để pha được những ly cà phê thơm ngon, bạn cần sử dụng bột cà phê được xay từ những hạt cà phê rang với nhiệt độ và thời gian đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên bột cà phê này cũng có thể không mang đến những ly cà phê thơm ngon đúng vị nếu để bên ngoài quá lâu. Hạt cà phê cũng như bột cà phê sau khi được rang xay nếu tiếp xúc quá lâu với nhiệt độ, ánh sáng, không khí, độ ẩm sẽ bị mất mùi hoặc thay đổi hàm lượng cafein. Vậy cà phê rang xay để được bao lâu?
 

Cà phê rang xay để được bao lâu?
 

Cà phê rang xay có thể để được bao lâu?

Cà phê thơm ngon nhất là khi được pha từ bột của hạt cà phê mới được rang xong. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để mỗi lần uống mới bắt đầu đi rang hạt cà phê rồi xay thành bột để pha phin. Thay vào đó hầu hết mọi người thường đi rang xay cà phê gia công một lần và để dành. Tuy nhiên bột cà phê cũng như hạt cà phê rang chỉ có thể đảm bảo hương vị trong thời gian nhất định. Cụ thể cà phê rang xay để được bao lâu?

Thông thường sau khi được rang và xay sẽ vẫn giữ được hương vị nguyên chất trong khoảng từ 01 - 02 tuần. Sau thời gian 02 tuần do tiếp xúc quá lâu với nhiệt độ, không khí, độ ẩm, ánh sáng, hương vị của cà phê sẽ bị ảnh hưởng nên khi pha sẽ không được ngon đúng vị. Tuy nhiên nếu biết cách bảo quản, bạn có thể giữ được hương vị nguyên chất của cà phê rang xay trong khoảng 1 tháng.

Cách bảo quản cà phê rang xay hiệu quả

Bạn có thể thấy, cà phê sau khi rang xay không thể để được lâu. Chính vì vậy bạn nên ước lượng nhu cầu sử dụng của mình để rang xay hoặc mua một lượng cà phê vừa đủ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách bảo quản sau:

Bảo quản trong lọ thủy tinh: Sau khi rang và xay xong, bạn có thể đem hạt cũng như bột cà phê bỏ vào lỏ thủy tinh sau đó đóng chặt nắp rồi để ở những nơi khô thoáng. Vì không phải tiếp xúc nhiều với ánh sáng, không khí, độ ẩm hương vị của cà phê sẽ không bị ảnh hưởng trong khoảng 2 tuần.

► Bảo quản bằng tủ lạnh: Thông thường bạn sẽ bảo quản cà phê rang và xay vào ngăn mát tủ lạnh? Điều này là không nên vì khi cửa tủ lạnh mở đóng liên tục nhiệt độ thay đổi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của cà phê. Cách để bạn bảo quản cà phê bằng tủ lạnh đó là chia nhỏ lượng cà phê cần sử dụng trong một lần vào từng túi nhỏ rồi cho vào ngăn đông. Với cách làm này, bạn có thể bảo quản cà phê trong vòng 1 tháng.

Chắc hẳn bạn đã biết cà phê rang xay để được trong bao lâu? Bên cạnh đó với hai cách bảo quản trên, bạn cũng có thể yên tâm đến với công ty rang cà phê gia công để rang xay một lượng lớn cà phê và sử dụng trong khoảng 01 tháng mà không phải lo lắng đến vấn đề chất lượng bị ảnh hưởng.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả