Bị đánh chết trong trại cai nghiện vì không nghe lời "trưởng phòng”

TAND TPHCM vừa mở phiên toà xét xử các bị cáo Thái Ngọc Dũng (38 tuổi, quê Bình Dương), Phan Văn Tiến (36 tuổi, quê Hóc Môn) và một số người khác về tội Cố ý gây thương tích.
 

Bị đánh chết trong trại cai nghiện vì không nghe lời “trưởng phòng”
 

Theo hồ sơ vụ án, người bị hại là Trần Vũ Nam (quê ở Nam Định), một đối tượng cai nghiện ma túy được đưa đến cơ sở xã hội Nghị Xuân, quận 12 để quản lý và cắt cơn cai nghiện tập trung vào ngày 4/4/2015. Đến ngày 10/4/2015, Nam được đưa sang khu hồi phục sức khỏe 1 để theo dõi.

Tại đây, các cán bộ phụ trách đã đưa Nam và một học viên khác là Thao vào phòng số 8. Phòng này có 23 học viên tự chia ra thành 3 nhóm. Nhóm 1 là những người có quyền cao nhất, đứng đầu là Thái Ngọc Dũng (tự xưng là trưởng phòng). Nhóm 2 đứng đầu là Phan Văn Tiến và nhóm 3 là những người còn lại.

Khi vào phòng, Nam và Thao liền bị “trưởng phòng” đánh và bắt cúi đầu xuống. Thao làm theo lệnh nên được tha còn Nam phản ứng lại nên bị đàn em của Dũng xông vào đánh. Khi bị đánh, Nam bực tức kháng cự và cãi lại Dũng nên tiếp tục bị đàn em đánh đến bất tỉnh. Tuy nhiên, nhóm người này vẫn không buông tha mà dội nước cho Nam tỉnh lại rồi đánh đến ngất xỉu một lần nữa.

Đến buổi trưa khi đi ăn cơm, Nam không ăn vì mệt. Sau đó, nạn nhân có dấu hiệu thở dốc và chết trước khi đi bệnh viện. Nguyên nhân dẫn đến cái chết là chấn thương sọ não.

Tháng 6/2017, vụ án đã được đưa ra xét xử đồng thời cơ quan cảnh sát điều tra đã có quyết định khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam 4 cán bộ quản lý của cơ sở Nghị Xuân về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên vì Viện KSND TPHCM không có chứng cứ chứng minh các cán bộ này làm việc thiếu trách nhiệm nên cơ quan điều tra đã đình chỉ việc điều tra các cán bộ này.

Vào chiều ngày 27/7 vừa qua, phiên tòa xét xử sơ thẩm lại mở ra lần thứ 2. Sau 3 ngày xét xử, TAND TPHCM đã tuyên án cho các bị cáo Thái Ngọc Dũng và  Phan Văn Tiến mức án 14 năm tù. Các đàn em khác của Dũng cũng phải chịu mức án từ 5 tới 10 năm tù cùng về tội Cố ý gây thương tích.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả