10 cách đơn giản để chống buồn ngủ vào buổi chiều cho nhân viên văn phòng

Những người không được ngủ vào buổi trưa sẽ cảm thấy vô cùng buồn ngủ, mệt mỏi vào buổi chiều. Và một số phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn chống lại điều đó.
 

10 cách đơn giản để chống buồn ngủ vào buổi chiều cho nhân viên văn phòng
 

Đi ra ngoài 10 phút: Bạn nên ăn trưa bên ngoài, phân bổ thời gian nghỉ trưa giữa ăn uống và đi bộ. Chúng sẽ thiết lập lại đồng hồ thời gian của cơ thể, giúp giảm bớt số lượng melatonin, hormone buồn ngủ, đồng thời cung cấp lượng vitamin D lớn, giảm nguy cơ loãng xương và một số bệnh ung thư.

Uống trà xanh: Trà xanh giúp tăng năng lượng và sức chịu đựng kéo dài trong nhiều giờ và tránh buồn ngủ. Nó còn có hiệu quả chiến đấu mệt mỏi và căng thẳng, cải thiện việc tập trung tinh thần. Ngoài ra, các polyphenol trong đó giúp thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn.

Kéo giãn cơ thể: Duỗi thẳng tay về phía trước, sau đó kéo trở lại, thời gian mỗi lần duỗi tay bằng một hơi hít vào, thở ra thật sâu. Lặp lại động tác này trong vòng 2 phút, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo, cơ thể khỏe khoắn nhanh chóng.

Đứng dậy và đi lại: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đứng dậy, đi lại xung quanh chỉ vài phút cũng có thể giúp bạn tỉnh táo. Thay vì gửi email hoặc nói chuyện bằng điện thoại hay mạng xã hội, bạn có thể đến bàn của họ để nói trực tiếp.

Nhai kẹo cao su: Kẹo cao su có hương vị bạc hà mạnh sẽ kích thích não bộ, đồng thời hỗ trợ tuyến nước bọt, loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng, bệnh nướu răng sau khi ăn trưa.

Lau bàn sạch sẽ và dọn dẹp hộp thư điện tử: Cả 2 công việc này đều dễ dàng, không đòi hỏi sự tập trung và tư duy cao. Chúng sẽ giúp bạn tràn đầy sinh lực hơn vì sự sạch sẽ, gọn gàng sẽ gián tiếp làm tăng năng lượng cho bạn.

Dùng tinh dầu bạc hà: Nhỏ một vài giọt tinh dầu bạc hà vào 2 tay, xoa đều, sau đó chà chúng lên mặt (tránh vào mắt). Mùi hương đặc trưng của bạc hà sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng uể oải.

Ăn chocolate đen: Chocolate đen có chứa caffeine, giúp đánh bại sự mệt mỏi, tiếp thêm năng lượng cho máu nhanh chóng. Ngoài ra, chocolate đen tốt hơn chocolate sữa, với hàm lượng chất béo và chống oxy hóa lành mạnh, đồng thời giàu chất xơ và magiê.

Làm công việc bạn thích thú nhất: Thông thường, năng lượng của bạn sẽ cao nhất vào buổi sáng, do đó, bạn nên bắt đầu ngày mới với công việc bạn đang sợ nhất. Hãy để dự án yêu thích vào buổi chiều, khi năng lượng đang sụt giảm. Điều này sẽ giúp bạn vực dậy tinh thần, hào hứng làm việc hơn.

Nghỉ ngơi vài phút giữa một công việc: Nghiên cứu cho thấy rằng sự tập trung giảm sau khoảng 1 giờ làn việc và ngày càng tồi tệ hơn. Nếu không nghỉ ngơi một chút sau lúc này, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và mất năng suất công việc. Hoặc nếu bạn cảm thấy mất tập trung khi đang làm một việc nào đó, hãy chuyển sang công việc khác trong 30 phút, sau đó quay trở lại việc cũ, điều đó sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả